Toyota đã triển khai Odoo trong 6 tháng như thế nào?

Toyota đã triển khai Odoo trong 6 tháng như thế nào - Giải pháp quản lý điều hành sản xuất ERP & MES Onnet

Công ty xử lý vật liệu Toyota, Pháp

Ngành: Tự động hóa/ Xử lý vật liệu

Các ứng dụng được triển khai: Quan hệ khác hàng (CRM), Bán hàng, Mua hàng, Sản xuất, Quản lý kho, Kế toán

Công ty xử lý vật liệu Toyota (Toyota Material Handling) là thành viên ở Pháp của Tập đoàn công nghiệp Toyota, hoạt động tại 5 khu vực trong ngành xử lý vật liệu. Công ty chủ yếu tập trung vào sản xuất và bán xe nâng hàng trên khắp châu Âu, với chuyên môn là xe tải đối trọng chạy bằng điện và IC dưới thương hiệu Toyota. Ngoài ra, họ cũng cung cấp các giải pháp kỹ thuật và hỗ trợ, với 735 kỹ thuật viên được chứng nhận của Toyota có sẵn ở trong bán kính 25 km từ bất kỳ vị trí nào

Ngoài việc sản xuất riêng, công ty cũng thực hiện một số hoạt động xuất nhập khẩu trong phạm vi châu Âu của xe tải mua từ Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ. Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, một trong số này sau đó được sửa đổi trong nhà máy của công ty ở Pháp

THỜI GIAN HOÀN VỐN NHANH HƠN 

Một vài năm trước khi triển khai Odoo, Toyota Material Handling đã trải qua một số thay đổi lớn về cơ cấu tổ chức trong công ty. Mục đích là để tái cấu trúc hoạt động của họ nhằm quản lý tốt các mạng lưới phân phối và đơn vị cung cấp ở châu Âu: một ở Thụy Điển, một ở Ý và một ở Pháp

Trước Odoo, họ đã xây dựng một giải pháp tùy chỉnh cho việc quản lý cấu hình của những chiếc xe tải có khả năng tùy biến cao của họ. Những chiếc xe tải này được thiết kế tùy chỉnh bởi khách hàng của họ và chiếm gần 40% doanh nghiệp. Vấn đề họ gặp phải là bộ phận sản xuất  nhà máy ở Ý không được trang bị một giải pháp thích hợp để trải qua tất cả các bước cần thiết

  • Để xác nhận và xử lý các đơn đặt hàng đã nhận được
  • Tổ chức sản xuất và đặt hàng đúng loại xe tải từ các đơn vị kinh doanh ở nước ngoài, sau đó tổ chức vận chuyển và xuất hóa đơn cho khách hàng

Đối tác triển khai: Smile

Toyota Material Handling không có sẵn ERP, nguyên nhân là vì công ty đang ở trong một thị trường quá linh hoạt. Nên họ không đủ khả năng chấp nhận rủi ro với các khoản đầu tư lớn. Họ cần thu hồi vốn đầu tư nhanh chóng và một giải pháp ERP truyền thống không phải là giải pháp tốt nhất cho yêu cầu của họ. Điều đó để lại cho họ một sự quyết định đơn giản hơn: Xây dựng hệ thống riêng cho  hoặc chọn một giải pháp chi phí hợp lý hơn – và giải pháp duy nhất có thể vượt qua quá trình thử nghiệm là Odoo. Và Toyota Material Handling đã quyết định đồng hành cùng Odoo, với đối tác chính thức là Smile

PHẠM VI TRIỂN KHAI CỦA ODOO

Khi bắt đầu triển khai Odoo, Toyota Material Handling thậm chí nghĩ rằng trọng tâm ban đầu của họ là về Bán hàng (Sales), nhưng trên thực tế, phạm vi giải pháp được triển khai còn lớn hơn thế nhiều

  • Điều đầu tiên họ cần Odoo Sales là để quản lý các đơn hàng của họ. Ngay sau khi một đơn đặt hàng được đặt bởi khách hàng, họ cần đảm bảo rằng các sản phẩm tương ứng có sẵn và họ cần đến Odoo Inventory
  • Tiếp đến là quản lý việc mua sắm. Họ có hai đầu việc tiến hành song song: Một mặt, họ có các sản phẩm được sản xuất nội bộ và họ sử dụng Odoo Manufacturing. Bên cạnh đó, họ cũng có một số sản phẩm được nhập khẩu từ các nhà máy của họ ở Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc, và họ sử dụng Odoo Purchasing
  • Odoo Accounting được thêm vào để có thể gửi hóa đơn cho khách hàng của họ trực tiếp từ Odoo
"Đã có rất nhiều phân hệ được triển khai chỉ trong một vài tháng kể từ tháng 9 đến cuối tháng 3, điều này đã được thực hiện rất nhanh"
Toyota đã triển khai Odoo trong 6 tháng như thế nào - Giải pháp quản lý điều hành sản xuất ERP & MES Onnet
Cyril Cottet
IT/IS Manager của Toyota Material Handling

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA MỘT GIẢI PHÁP NHANH CHÓNG, ĐÁNG TIN CẬY VÀ LUÔN CÓ KHẢ NĂNG MỞ RỘNG

Giải pháp từ Odoo được triển khai rất nhanh và chỉ sau 6 tháng tích hợp. Toyota chắc chắn rằng họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo trì cho các giải pháp công nghệ thông tin mới. Hơn thế nữa, họ biết rằng họ có thể tin tưởng vào các tính năng có giá trị được phát hành với mỗi phiên bản cập nhật mới của Odoo, dễ dàng tích hợp, tạo ra giá trị bổ sung cho người dùng của họ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với Toyota là thời gian. Họ không chắc họ có thể thực hiện những thay đổi họ muốn kịp thời nếu như không có Odoo hỗ trợ. Odoo đưa ra một giải pháp có thể thực hiện nhanh chóng và do đó làm hài lòng ban lãnh đạo với một giải pháp tốt và đáng tin cậy mà công ty có thể đặt toàn bộ niềm tin chỉ trong vài tháng. Lợi ích chính mang lại choToyota là thời gian thực hiện ngắn, ngay cả đối với một dự án phức tạp, họ luôn sẵn sàng chỉ trong vài tháng

Tại thời điểm triển khai, về phía hệ thống thông tin, Toyota nhận thấy giá trị lớn nhất của Odoo, bởi vì đối với họ, đó là một nền tảng mở rộng mà họ sẽ xây dựng toàn bộ hệ thống thông tin của mình. Kế hoạch cuối cùng là thay thế mọi thứ bằng Odoo – nếu có thể, để việc điều hành hoạt động của họ chỉ liên kết với Odoo. Điều quan trọng đối với Toyota là có một giải pháp để họ có thể tận dụng tài sản tốt nhất của mình trong công nghệ thông tin, đó là yếu tố con người. Họ có những nhân sự giỏi trong việc phát triển phần mềm cũng như có cả trình độ kỹ thuật cao. Công ty đánh giá cao việc có một hệ thống có thể mang lại giá trị gia tăng mới do tính chất mở của phần mềm. Với một chút đào tạo, nhân viên của Toyota cũng có thể phát triển các tính năng mới có lợi cho công ty